Hội thảo Trao đổi kinh nghiệm về quản lý đầu tư, tài chính trong ứng dụng công nghệ thông tin từ nguồn vốn ngân sách nhà nước
Trong 02 ngày (03 - 04/3/2023), tại tỉnh Sóc Trăng, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) Sóc Trăng tổ chức Hội thảo Trao đổi kinh nghiệm về quản lý đầu tư, tài chính trong ứng dụng công nghệ thông tin từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Ông Nguyễn Hữu Hạnh - Giám đốc Sở TT&TT Sóc Trăng chủ trì Hội thảo. Đến dự có lãnh đạo Sở TT&TT cùng cán bộ quản lý đầu tư, tài chính, thẩm định các tỉnh, thành: Trà Vinh, Đồng Tháp, Bến Tre, Long An, Kiên Giang, Hậu Giang, Tiền Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Tây Ninh và Trung tâm Tin học - Trường Đại học Khoa học tự nhiên.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, ông Nguyễn Hữu Hạnh cho biết, trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến công tác chuyển đổi số. Trong văn kiện Đại hội Đảng lần thứ 13 đã nhiều lần nhắc đến chuyển đổi số; Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2019 Phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Để chuyển đổi số thành công, ngoài việc tuyên truyền nâng cao nhân thức và kiến tạo thể chế, thì việc xây dựng, triển khai các hạ tầng số, nền tảng số, ứng dụng số đóng vai trò quyết định. Để công tác triển khai diễn ra thành công, theo đúng quy định thì việc bắt buộc là phải nâng cao hiểu biết về quản lý đầu tư, tài chính trong lĩnh vực này.

Ảnh: Ông Nguyễn Hữu Hạnh - Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại Hội thảo

Sở TT&TT Sóc Trăng đã xây dựng quy trình và tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm về vấn đề này, nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với Sở TT&TT các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó thực hiện tốt hơn việc quản lý đầu tư, tài chính trong ứng dụng công nghệ thông tin từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Ảnh: Đại biểu dự Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe đại diện Sở TT&TT Sóc Trăng trình bày các nội dung về: Quy trình quản lý đầu tư, quy trình quản lý chi thường xuyên và quy trình thẩm định kỹ thuật cho các dự án, chi thường xuyên. Ngoài ra, còn có các chuyên gia đến từ Vụ Kế hoạch - Tài chính, Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ TT&TT) cũng trình bày, chia sẻ kinh nghiệm về quản lý dự án, lập dự toán,... Hội thảo cũng đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quản lý đầu tư, tài chính ứng dụng công nghệ thông tin từ nguồn vốn ngân sách nhà nước thời gian qua, cũng như những kinh nghiệm hay để thực hiện tốt nội dung này./.

HVT



Thông báo - Hướng dẫn






Lượt truy cập
  • Đang online: 64
  • Tất cả: 3651063