7 văn nghệ sĩ được kết nạp vào Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam
Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức buổi lễ công bố, trao các quyết định kết nạp hội viên Hội VHNT các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam cho 7 văn nghệ sĩ là người dân tộc Khmer các chuyên ngành văn học dân gian, âm nhạc, biểu diễn, đang sinh sống và tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Được biết, trong năm 2020, cả nước có 49 hội viên được Hội VHNT các DTTS Việt Nam kết nạp, trong đó, Sóc Trăng có 7 hội viên, nâng tổng số Chi hội VHNT các DTTS Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lên 21 hội viên. Các hội viên mới được kết nạp lần này đều có nhiều tác phẩm, công trình xuất sắc đóng góp cho Chi hội VHNT các DTTS địa phương trong suốt nhiều năm qua, trong đó có 3 nghệ sĩ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Trao quyết định kết nạp hội viên Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam cho 7 văn nghệ sĩ là người dân tộc Khmer

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Phó Chủ tịch Hội VHNT các DTTS Việt Nam, Nghệ sĩ Ưu tú, Thạc sĩ Sơn Lương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Hội VHNT các DTTS Việt Nam là một trong những hội được Đảng, Nhà nước quan tâm, thông qua nhiều hình thức như hỗ trợ sáng tạo, trao giải thưởng, cử tham gia các lớp tập huấn, trại sáng tác, vinh danh những nghệ sĩ có nhiều cống hiến... Nhờ vậy, hoạt động các chi hội cơ sở từng bước được củng cố, đổi mới, góp phần nâng cao khả năng tập hợp, động viên, phát huy tiềm năng sáng tạo và phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ người dân tộc thiểu số. Trong năm 2020, Chi hội VHNT các DTTS tỉnh Sóc Trăng có 2 hội viên được nhận giải thưởng và xét hỗ trợ đầu của Trung ương Hội”. Nghệ sĩ Ưu tú Sơn Lương hy vọng các hội viên tiếp tục là những nguồn lực, giữ gìn và phát huy di sản văn hóa dân tộc thiểu số địa phương, đồng thời cần tích cực gởi các tác phẩm tham gia xét các giải thưởng, hỗ trợ đầu tư của Trung ương Hội, ở các thể loại bằng hai thứ tiếng nói và chữ viết dân tộc, góp phần đưa nền văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số tỉnh nhà sánh vai cùng khu vực, cả nước.

Ngọc Nhân (Theo soctrang.gov.vn)


Thông báo - Hướng dẫn






Lượt truy cập
  • Đang online: 30
  • Tất cả: 3651382