Cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác tuyên truyền
Sáng ngày 07/7, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm và định hướng công tác tuyên truyền 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Lý Rôtha - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan báo chí địa phương hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, thực hiện tốt định hướng thông tin tuyên truyền của Đảng, Nhà nước. Thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương, trong nước và thế giới. Song song đó, báo chí Trung ương và khu vực tiếp tục thông tin về các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương. Nổi bật là thông tin về công tác triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; thông tin trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026... Đặc biệt, báo chí địa phương, Trung ương đã tuyên truyền sâu sát, kịp thời, đầy đủ về dịch bệnh Covid-19 với tổng số lượng trên 1.800 tin, bài, phóng sự... góp phần định hướng dư luận, giúp người dân tin tưởng vào sự chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh, cùng chung tay trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị giao ban. Ảnh: H.LAN

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước về báo chí; cơ quan, đơn vị trong cung cấp thông tin cho thông tấn báo chí cần minh bạch, nhanh chóng, kịp thời phục vụ hiệu quả cho công tác tuyên truyền… Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí thông tin về những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Lý Rôtha đề nghị UBND tỉnh có thông tin kịp thời, chính thống cho cơ quan báo chí để tuyên truyền, định hướng dư luận, tránh ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tiếp tục nghiên cứu làm tốt công tác tham mưu Tỉnh ủy, UBND làm tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí ngày càng tốt, hiệu quả hơn. Qua đó, đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đăng tải thông tin về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng. Tiếp tục tuyên truyền về hoạt động lãnh chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền trong tỉnh cũng như quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh con người Sóc Trăng. Kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác về các sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa… của tỉnh, Trung ương, nhất là các thông tin về dịch bệnh đến người dân, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Theo soctrang.gov.vn


Thông báo - Hướng dẫn






Lượt truy cập
  • Đang online: 25
  • Tất cả: 3653326