Sóc Trăng: Phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 26-CT/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 04-HD/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng
Sáng ngày 30/3, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh đã diễn ra hội nghị phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 26-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 04-HD/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Tham dự có đồng chí Phan Bá - Vụ trưởng Vụ Địa phương III, Ban Nội chính Trung ương; đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các cơ quan trong khối nội chính của tỉnh; lãnh đạo các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ.

Tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Địa phương III, Ban Nội chính Trung ương Phan Bá quán triệt nội dung Chỉ thị số 26-CT, ngày 09-11-2018 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc và Hướng dẫn số 04-HD/TW, ngày 09-12-2020 của Ban Bí thư về thực hiện Chỉ thị số 26. Đồng thời, hội nghị còn triển khai Công văn số 130-CV/BNCTW, ngày 25-3-2021 của Ban Nội chính Trung ương về thực hiện kết luận của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Chỉ đạo tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo ngày 18-3-2021. Dịp này, đồng chí Lâm Văn Mẫn và đồng chí Trần Văn Lâu đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng” vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành Nội chính Đảng.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn và đồng chí Trần Văn Lâu vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng”

Kết luận hội nghị, đồng chí Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh tầm quan trọng, cần thiết của Chỉ thị số 26, Hướng dẫn số 04; đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị nghiêm túc tiếp thu và triển khai thực hiện đúng, đủ các nội dung. Các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo thống nhất và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan bảo vệ pháp luật thực thi tốt nhiệm vụ, góp phần bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Các cơ quan bảo vệ pháp luật cần tiếp tục phổ biến, triển khai đến cán bộ, đơn vị trực thuộc và nâng cao chất lượng các hoạt động bắt, tạm giữ, tạm giam, khởi tố, truy tố, xét xử, thi hành án. Đồng thời báo cáo đầy đủ, trung thực, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, cơ quan đảng những vụ việc liên quan đến xử lý đảng viên. Khi đó, các cấp ủy, cơ quan đảng phải kịp thời cho ý kiến, trả lời các vụ việc theo đúng thời gian quy định. Cần phải nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan đảng, cơ quan bảo vệ pháp và chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp “vừa hồng, vừa chuyên” đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Ban Nội chính Tỉnh ủy bám sát, theo dõi, nắm tình hình để kịp thời tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhất là những vụ việc liên quan đến tham nhũng, sai phạm của cán bộ đảng viên.

C.H/Theo soctrang.gov.vn


Thông báo - Hướng dẫn






Lượt truy cập
  • Đang online: 39
  • Tất cả: 3652269