Học tập, trao đổi kinh nghiệm triển khai Chuyển đổi số và mô hình hoạt động của Trung tâm Giám sát điều hành tại tỉnh Bình Phước
Chiều ngày 25/6/2022, tại tỉnh Bình Phước, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng đã có buổi làm việc, học tập, trao đổi kinh nghiệm với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước về triển khai Chuyển đổi số và mô hình hoạt động của Trung tâm IOC.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Quang – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước đã chia sẻ một số kinh nghiệm về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh như: Hoạt động Cổng dịch vụ công và giải quyết TTHC trực tuyến; xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; triển khai đô thị thông minh…. Ông Nguyễn Minh Quang cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cũng như một số thành công đã đạt được của tỉnh. Đoàn công tác Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng đã trao đổi, thảo luận với Sở TT&TT tỉnh Bình Phước để làm rõ những vướng mắc trong quá trình triển khai thời gian qua.

Đoàn công tác tham quan Trung tâm IOC tỉnh Bình Phước

Song song buổi làm việc, Đoàn công tác Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng cũng đi tham quan Trung tâm IOC tỉnh Bình Phước, tìm hiểu cách thức hoạt động, vận hành, những kinh nghiệm triển khai trong thời gian vừa qua.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Sở TT&TT tỉnh Bình Phước

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng cho biết, việc quyết tâm thực hiện chuyển đổi số sẽ là cơ hội tạo nên điểm nhấn và động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Hiện nay, Bình Phước đang là một trong những tỉnh được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao về thành công bước đầu trong chuyển đổi số. Đây là động lực để Sóc Trăng nghiên cứu học tập, trao đổi kinh nghiệm, có thêm những giải pháp và cách làm hay để tổ chức triển khai chuyển đổi số tại tỉnh đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

 Thùy Trang 


Thông báo - Hướng dẫn






Lượt truy cập
  • Đang online: 49
  • Tất cả: 3652974