Triển khai vận hành trung tâm giám sát điều hành tỉnh Sóc Trăng
Trung tâm Giám sát, điều hành tỉnh Sóc Trăng chính thức khai trương ngày 11/01/2022, được đặt tại Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh, nơi kết nối cho phép sử dụng công nghệ thông tin để kết nối giữa phân tích để đưa ra những quyết định kịp thời, đa dạng các vấn đề trong công tác quản lý nhà nước. Đồng thời, có thể tiếp nhận và tương tác trực tuyến với người dân, doanh nghiệp để giúp các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh và trong đời sống, xã hội; camera giám sát, phản ánh hiện trường, các sự cố liên quan tới hạ tầng đô thị, giao thông, an ninh an toàn, môi trường qua web, ứng dụng app Smart.

Trung tâm được kết nối nền tảng Chính quyền điện tử tỉnh, nền tảng đô thị thông minh qua khối hỗ trợ, điều khiển, hiển thị và các chức năng thu thập, đánh giá và phân tích thông tin bằng công nghệ một cách chính xác, trực quan dựa trên dữ liệu số về kết quả hoạt động và thông tin phản ánh kiến nghị của người dân về các ngành, lĩnh vực, địa phương trên địa bàn tỉnh. Trung tâm giám sát điều hành là kết tinh của thành quả ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh trong thời gian qua. Trung tâm này sẽ hỗ trợ các cấp lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời, linh hoạt, chính xác, đồng bộ, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, giúp Sóc Trăng từng bước thực hiện thành công các đột phá chiến lược về công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm giám sát điều hành đã thực hiện thu thập, xử lý dữ liệu, hiển thị trực quan các hệ thống thông tin thuộc 11 lĩnh vực: Hệ thống điều hành y tế, giáo dục, giám sát hành chính công, giám sát cổng thông tin điện tử; hệ thống quản lý văn bản điện tử, hệ thống thông tin tài nguyên và môi trường, hệ thống du lịch, hệ thống điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội, hệ thống phản ánh kiến nghị, lắng nghe mạng xã hội và hệ thống camera giám sát.

Ngày 17/3/2022, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản giao nhiệm vụ chủ trì quản lý và vận hành Trung tâm Giám sát, điều hành tỉnh Sóc Trăng (Trung tâm IOC Sóc Trăng) cho Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, thuộc Sở Thông tin và Truyền thông. Tiếp nhận nhiệm vụ được giao, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông hoàn thiện những thông tin dữ liệu có liên quan đến nội dung vận hành của hệ thống như giáo dục, hành chính công, phản ánh kiến nghị,… đồng thời bố trí nhân sự có năng lực phù hợp để đảm bảo vận hành hệ thống hiệu quả.

Trung tâm IOC Sóc Trăng không chỉ là một công trình trọng điểm chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng mà còn thể hiện quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết số 07-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Kim Quyên - Chánh Văn phòng Sở TT&TT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thông báo - Hướng dẫn






Lượt truy cập
  • Đang online: 29
  • Tất cả: 3650139