Sóc Trăng: Hội nghị trực tuyến giới thiệu giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về chuyển đổi số
Sáng ngày 15/12, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức hội nghị trực tuyến giới thiệu giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 11 huyện, thị xã, thành phố và 109 xã, phường, thị trấn. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp và Huỳnh Thị Diễm Ngọc cùng lãnh đạo các Ban Đảng và lãnh đạo sở ngành tỉnh.

Ngày 27/10/2021, Tỉnh uỷ Sóc Trăng ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TU về chuyển đổi số của tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đây là nghị quyết rất quan trọng, mang tính quyết định thực hiện thành công chính quyền số, kinh tế số và xã hội số để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng, đồng thời, cùng với cả nước thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

Thực hiện chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu, khách quan theo xu thế của thời đại. Chuyển đổi số chính là sự phát triển của ứng dụng công nghệ thông tin mang tính đột phá, giúp cho mọi hoạt động được đưa lên môi trường số, tạo ra một không gian hoạt động hoàn toàn mới, làm thay đổi cách vận hành công việc và cuộc sống. Đây là cơ hội vàng giúp chúng ta bắt kịp, tiến cùng và vượt lên, thậm chí có thể đi đầu trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, làm thay đổi cuộc sống của nhân dân, tạo sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lâm Văn Mẫn chỉ đạo: Để chuyển đổi số thành công trước tiên là phải chuyển đổi nhận thức kết hợp cùng sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự hành động đồng bộ của các cấp và sự tham gia của toàn dân. Cần xác định sớm lộ trình và chuyển đổi số trong từng ngành, từng lĩnh vực và xem đây là cơ hội để phát triển. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, cần lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm, thể chế và công nghệ là động lực, phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn. Đồng thời đề nghị Tập đoàn FPT hỗ trợ địa phương về đào tạo, hướng dẫn chuyên sâu cho lực lượng đảm bảo an toàn an ninh mạng của tỉnh; bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số nhanh chóng, thành công.

CN/Theo soctrang.gov.vn


Thông báo - Hướng dẫn






Lượt truy cập
  • Đang online: 33
  • Tất cả: 3651385