Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông
Sáng ngày 05/5, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Phạm Đức Long dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng về công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông (TT&TT) tại tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Hạnh – Giám đốc Sở TT&TT đã thông tin tóm tắt đến đoàn công tác về kết quả hoạt động của ngành TT&TT Sóc Trăng trong năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2022. Theo đó, các doanh nghiệp bưu chính đều dựa trên công nghệ số để tạo điều kiện thuận lợi cho người gửi và người nhận quản lý và theo dõi dịch vụ chuyển phát. Trong 04 tháng đầu năm 2022, tỉnh Sóc Trăng đã triển khai khá tích cực việc đưa sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh lên sàn thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt. Các doanh nghiệp viễn thông đã tiếp tục phát triển mạng lưới, nâng cao năng lực, dung lượng và mở rộng phạm vi phục vụ, cơ bản phủ sóng 3G, 4G cho các địa bàn dân cư. Sóc Trăng đã thử nghiệm phát sóng 5G trên địa bàn tỉnh, là một trong 17 tỉnh đầu tiên trên cả nước triển khai 5G. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật CNTT tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được nâng cấp, bổ sung; cơ bản đáp ứng nhu cầu khai thác và vận hành các hệ thống phần mềm, ứng dụng đã triển khai; tất cả cơ quan tham gia vào mạng truyền số liệu chuyên dùng được đầu tư hệ thống thiết bị bảo mật, đảm bảo triển khai các chính sách an ninh mạng, điều hành và xử lý tập trung.

Ảnh: Thứ trưởng Phạm Đức Long phát biểu tại buổi làm việc

Đối với chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, ngày 27/10/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV đã ban hànhNghị quyết số 07-NQ/TU về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, thể hiện quyết tâm của tỉnh trong công tác chuyển đổi số. Sóc Trăng đã triển khai xây dựng hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm giám sát, điều hành tỉnh Sóc Trăng. Đã xây dựng Đề án chuyển đối số tỉnh Sóc Trăng (đang lấy ý kiến, làm việc với các đơn vị để hoàn thiện); xây dựng và thực hiện đánh giá bộ tiêu chí chuyển đổi số DTI năm 2022 của tỉnh. Bên cạnh đó, xây dựng mô hình chuyển đổi số cấp huyện và triển khai thí điểm tại huyện Trần Đề; xây dựng mô hình chuyển đổi số bệnh viện và thí điểm triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hoạt động của báo chí, tuyên truyền, thông tin đối ngoại và thông tin cơ sở ngày càng phát huy chất lượng, hiệu quả, đã đáp ứng tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh, góp phần quan trọng trong việc nâng cao dân trí.

Tại buổi làm việc, các sở ngành đã ý kiến về một số vấn đề như: Hỗ trợ các đơn vị chuyển đổi số; tăng cường công tác tuyên truyền nhận thức đối với chuyển đổi số; cần có khung về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; kết nối dữ liệu dùng chung,…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đánh giá “Sóc Trăng đã vào cuộc” trong chuyển đổi số. Thứ trưởng đề nghị Sóc Trăng cần có kế hoạch xây dựng hạ tầng số, để đảm bảo việc chuyển đổi số thành công; các sở ngành tỉnh phải có cơ sở dữ liệu dùng chung. Sở TT&TT cần tham mưu UBND tỉnh lựa chọn một số nền tảng số cần ưu tiên để người dân sử dụng. Đối với việc phát triển kinh tế số, phải quyết tâm thực hiện chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cần có kế hoạch và thực hiện giám sát việc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

HVT


Thông báo - Hướng dẫn






Lượt truy cập
  • Đang online: 37
  • Tất cả: 3649822