Hội Phụ nữ LLVT tỉnh tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực
Những ngày qua, Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng đã tích cực vận động các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh đóng góp vật chất, ngày công để hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và người dân ở thành phố Hồ Chí Minh, góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
Thời gia qua, Hội Phụ nữ đã tích cực tham mưu cho thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, trực tiếp là Ban Chủ nhiệm phòng Chính trị đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện có quả công tác hội và phong trào phụ nữ. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Hội Phụ nữ đã tích cực tham gia cùng với các ngành tỉnh tổ chức chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng làm nhiệm vụ các khu cách ly y tế tập trung và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.
 
Theo Thượng tá Đặng Thanh Nhanh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hội Phụ nữ đã kịp thời vào cuộc, phát động phong trào “Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ là một pháo đài vững chắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, qua đó đã nhanh chóng lan tỏa rộng khắp trong các cấp, các ngành. Qua kêu gọi, hội đã vận động được nhiều lương thực, thực phẩm như: 450 kg rau xanh các loại, giải cứu 1 tấn trái cây cho nhân dân ở huyện Châu Thành; tặng 300 thùng mì, 5,2 tấn gạo; 800 gói bột ngọt, 50 chai nước tương, 30 hộp khẩu trang y tế, 60 thùng nước suối và một số nhu yếu phẩm cần thiết khác…
 
Theo ghi nhận tại điểm phát khẩu trang y tế, Hội Phụ nữ còn hướng dẫn các cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và cài đặt ứng dụng Blue zone - ứng dụng bảo vệ cộng đồng, phòng chống dịch bệnh; chủ động tăng cường công tác tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh để phát cho hội viên và nhân dân bằng nhiều hình thức như: In ấn tờ rơi tuyên truyền, đăng tải các thông tin trên facebook, zalo; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân thường xuyên tổng vệ sinh tại mỗi gia đình để dịch bệnh không có điều kiện phát sinh, qua đó đã góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
 
Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh đóng góp vật chất, ngày công để hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và người dân ở thành phố Hồ Chí Minh.
 
Đại úy Bùi Thị Mỹ Nhiên - Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở cho biết, những ngày qua, Hội Phụ nữ tham gia cùng với Bộ CHQS tỉnh tổ chức gian hàng “0 đồng” hỗ trợ cho gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn 1.300 suất quà, trong đó gồm: Gạo, nước tương, rau xanh, khóm và một số nhu yếu phẩm cần thiết khác trên địa bàn 10 phường, thành phố Sóc Trăng (mỗi phường 120 suất); thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên 100 suất... Ngoài việc cấp phát quà, hội cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân thực hiện tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.
 
Có thể thấy, những việc làm có ý nghĩa trên đã phần nào giúp nhân dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, phát huy truyền thống tình đoàn kết quân - dân trong tình hình mới. Đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và tấm lòng tương thân tương ái của nhân dân tỉnh Sóc Trăng đối với người dân lao động sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh đang gặp những khó khăn, trở ngại, nhất là nhu cầu về cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19./.
 
Thanh Nam
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77344635

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.