Sóc Trăng dự kiến tổ chức đón 1.000 công dân ở T.p Hồ Chí Minh về địa phương
Tỉnh Sóc Trăng đã lên kế hoạch đón công dân có hoàn cảnh khó khăn, cấp bách từ vùng dịch về địa phương. Trước mắt dự kiến đón 1.000 công dân đang ở Tp. Hồ Chí Minh về địa phương.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đón công dân của tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 từ TP.HCM và một số tỉnh, thành phố về địa phương, Sở GTVT Sóc Trăng đã có kế hoạch tổ chức đón công dân của tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 từ TP.HCM về Sóc Trăng (đợt 1) được an toàn; qua đó kịp thời hỗ trợ những trường hợp khó khăn; đồng thời nhằm phòng, chống dịch từ xa và chủ động ngăn ngừa, không để lây lan dịch bệnh cho những người làm nhiệm vụ vận chuyển công dân về tỉnh lây lan ra cộng đồng.
 
Theo đó, Sở GTVT Sóc Trăng sẽ tổ chức vận chuyển (đợt 1) với số lượng 1.000 người, chia làm 2 đợt vận chuyển, mỗi đợt 500 người với 16 xe vận chuyển hành khách do Công ty cổ phần xe khách Phương Trang hỗ trợ miễn phí và xe tải vận chuyển mô tô cá nhân. 
 
Khu cách ly tập trung ở TP. Sóc Trăng.
 
Thời gian vận chuyển công dân về tỉnh dự kiến sẽ thực hiện từ ngày 18-20/9. Địa điểm đón tại TP.HCM là ở bến xe miền Tây; xe chạy thẳng từ TP.HCM về Sóc Trăng; các công dân sau khi được đón về Sóc Trăng sẽ được đưa vào các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh để thực hiện cách ly theo quy định.
 
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các lái xe sẽ được xét nghiệm Covid-19 trước khi thực hiện vận chuyển hành khách và tổ chức cách ly cùng với đoàn sau khi vận chuyển về. Riêng lái xe của các xe tải (chở mô tô cá nhân), sau khi kết thúc vận chuyển sẽ quay về TP.HCM.
 
Để thực hiện tốt công tác đón công dân về tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành… tích cực phối hợp, đảm bảo sự chủ động, thống nhất và kịp thời trong quá trình tiếp nhận, đón công dân về địa phương. Đồng thời tuân thủ các nguyên tắc, quy định về phòng chống dịch Covid-19.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77677118

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.