Nâng cao chất lượng công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước năm 2024
Ngày 30/9/2024, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác văn thư, lưu trữ và tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước năm 2024. Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương dự và chỉ đạo Hội nghị.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương dự và chỉ đạo Hội nghị

Tham dự khai mạc có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; công chức, viên chức trực tiếp làm công tác bảo vệ bí mật nhà nước, công tác văn thư, lưu trữ ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh khu vực.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương cho biết, công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước có vai trò rất quan trọng đối với công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành; đây là điểm đầu và cũng là điểm cuối của quá trình giải quyết công việc, là bộ phận không thể thiếu để đảm bảo hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức.

Toàn cảnh hội nghị

Theo Thứ trưởng, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực, chuyển đổi số trong công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước trong giai đoạn cách mạng 4.0 hiện nay có những khác biệt rõ rệt từ quy trình, công cụ và yêu cầu bảo mật. Người làm công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước phải đối mặt với nhiều yêu cầu mới, đòi hỏi cả về kỹ năng công nghệ, tư duy sáng tạo và sự tuân thủ chặt chẽ các quy định bảo mật như: Kỹ năng công nghệ và số hóa; Am hiểu về an ninh mạng và bảo mật thông tin; Kỹ năng quản lý và tổ chức thông tin điện tử… Những yêu cầu này phản ánh sự thay đổi và phức tạp của công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước trong thời kỳ chuyển đổi số, đòi hỏi phải nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức và kỹ năng liên tục.

Báo cáo chuyên đề tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đề nghị các đại biểu tham dự phát huy trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi tập huấn, tập trung lắng nghe, tiếp thu các nội dung do báo cáo viên truyền đạt, kết hợp với nghiên cứu tài liệu, qua đó nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước; nâng cao kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước.

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe Thượng tá Phạm Văn Sính, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an và ông Nguyễn Minh Thắng, Phó Chánh Văn phòng Bộ TT&TT chia sẻ về các chuyên đề: Một số vấn đề cần lưu ý trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước và những điểm mới của dự thảo quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Bộ TT&TT.

Thông qua hội nghị, các đơn vị sẽ tiếp tục cập nhật những kiến thức cơ bản và cập nhật những thông tin, những lý luận mới về công tác văn thư, lưu trữ, bảo vệ bí mật nhà nước, đặc biệt là những kỹ năng liên quan đến văn bản điện tử của Bộ TT&TT góp phần nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ, tạo chuyển biến tích cực trong công tác văn thư, lưu trữ của ngành TT&TT nói chung và Bộ TT&TT nói riêng.../.

Thảo Anh

Nguồn: mic.gov.vn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thông báo - Hướng dẫn





Lượt truy cập
  • Đang online: 36
  • Tất cả: 3978616