Trung tâm IOC tỉnh Sóc Trăng triển khai chức năng quan trắc nguồn nước trên ứng dụng Công dân Sóc Trăng
Sau hơn 02 năm đi vào hoạt động, ứng dụng Công dân Sóc Trăng (ứng dụng) đã được Trung tâm IOC tỉnh tích hợp nhiều tính năng quan trọng, phục vụ cho người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Trong quý II năm 2024, Trung tâm IOC đã phát triển thêm tính năng quan trắc nguồn nước, các thông số về nguồn nước được cập nhật thường xuyên, liên tục lên ứng dụng.

Trung tâm IOC tỉnh đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tích hợp thêm chức năng quan trắc nguồn nước. Số liệu của các trạm quan trắc được cập nhật tự động, liên tục lên ứng dụng nhằm tăng cường quan trắc, giám sát chất lượng nguồn nước góp phần giúp ích cho người dân dễ dàng theo dõi được những biến động của nguồn nước trên các con sông trong thời gian theo thời gian thực để chủ động ứng phó, tưới tiêu, dự trữ nguồn nước nhằm phục vụ trong sản xuất nông nghiệp, thủy sản, canh tác hoa màu,…

 
Hệ thống các trạm quan trắc nguồn nước trên ứng dụng Công dân Sóc Trăng (Ảnh minh họa)

Hiện nay, 7 trạm quan trắc gồm: ST1-Kế Sách; ST2-Rạch Mọp; ST3-Rạch Vọp; ST4-Cái Trâm; ST5-Ngã Năm; ST6-Xẻo Chít và ST7-Dù Tho; Hệ thống được cập nhật tự động, thường xuyên và liên tục. Để theo dõi được diễn biến các chỉ số nguồn nước gần nơi ở, người dân chỉ cần có điện thoại thông minh (smartphone); kết nối internet và đã cài đặt ứng dụng Công dân Sóc Trăng; chọn vào chức năng “Môi trường và thời tiết”; chọn tiếp “Quan trắc nguồn nước”. Hệ thống sẽ hiển thị 7 trạm quan trắc đang có trên bản đồ nền của tỉnh; chọn vào trạm quan trắc cần theo dõi, hệ thống sẽ trả kết quả như: Mã trạm; địa chỉ; thời gian cập nhật; độ mặn (g/l); nhiệt độ nước (oC); mực nước (m) và độ pH trong khoảng thời gian 24 giờ, 72 giờ và 7 ngày.

 
Chi tiết Quan trắc nguồn nước tại trạm ST1-Kế Sách

Trong thời gian tới, Trung tâm IOC tỉnh Sóc Trăng sẽ bổ sung thêm 04 trạm quan trắc nước do Sở Tài nguyên và Môi trường quản lý để phục vụ nhu cầu sản xuất của người dân trên địa bàn tỉnh./.

 Thực hiện: Duy Quân


Thông báo - Hướng dẫn





Lượt truy cập
  • Đang online: 18
  • Tất cả: 3909131