Hiệu quả kênh tương tác phản ánh hiện trường tỉnh Sóc Trăng
Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường (PAHT) là một trong những hệ thống giải pháp của Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh Sóc Trăng (IOC Sóc Trăng) đang được triển khai hiệu quả, mang lại sự hài lòng của người dân. 

Từ khi đi vào hoạt động, cổng PAHT giúp tăng tính tương tác 2 chiều giữa người dân với chính quyền. Nếu như trước đây người dân rất ngại phản ánh các vấn đề gặp phải trong cuộc sống, thì nay khi gặp vấn đề cần phản ánh, người dân chỉ cần gửi đến Trung tâm IOC tỉnh bằng các kênh thông tin như: Cổng thông tin điện tử tiếp nhận phản ánh hiện trường tỉnh Sóc Trăng (https://paht.soctrang.gov.vn), app Công dân Sóc Trăng, email: paht@soctrang.gov.vn.

 Đặc biệt, thông qua ứng dụng di động app Công dân Sóc Trăng, người dân có thể gửi các phản ánh về Trung tâm IOC kèm theo hình ảnh hoặc video ghi nhận tại hiện trường. Ngay lập tức toàn bộ thông tin hình ảnh, nội dung, địa điểm ghi hình cùng số điện thoại người gửi sẽ được Trung tâm IOC tỉnh tiếp nhận, phân loại nội dung và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý.

 Với hệ thống này, người dân dễ dàng truy cập từ thiết bị di động được kết nối internet để gửi, cũng như có thể theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình. Thông tin về phản ánh, nội dung, địa điểm, hình ảnh sẽ được các cơ quan chức năng phân tích và xử lý một cách kịp thời và chính xác. Toàn bộ quy trình xử lý PAHT đều được công khai, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan, đơn vị xử lý.

 Qua hơn 2 năm đi vào hoạt động (11/01/2022), Trung tâm IOC tỉnh Sóc Trăng đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, kinh tế số, xã hội số tại Sóc Trăng. Thông qua hoạt động của Trung tâm IOC tỉnh đã cung cấp cho lãnh đạo các cấp chính quyền cái nhìn toàn diện các thông tin liên quan đến các lĩnh vực, đơn vị, địa phương trên phạm vi toàn tỉnh. Đồng thời, thúc đẩy sự tương tác giữa người dân, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước góp phần tạo ra môi trường xã hội công bằng, văn minh.

 Việc triển khai kênh tương tác PAHT bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, được người dân địa phương ủng hộ cao. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 37.000 lượt tải, cài đặt app Công dân Sóc Trăng, 30 đơn vị tham gia hệ thống. Trung tâm IOC đã phối hợp, điều hành xử lý 127 phản ánh, trong đó, đã xử lý 111 phản ánh, đang xử lý 13 phản ánh, từ chối tiếp nhận 3 phản ánh do không thuộc phạm vi xử lý của hệ thống PAHT; các phản ánh đã được cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý theo đúng quy trình, quy định pháp luật thông qua các thông tin, hình ảnh được người dân phản ánh gửi về Trung tâm IOC. Hầu hết các phản ánh ghi nhận trên cổng PAHT thuộc các lĩnh vực như trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, các vấn đề liên quan đến an toàn, trật tự xã hội và chất lượng dịch vụ của các lĩnh vực… Mức độ hài lòng và rất hài lòng của người dân tham gia đánh giá đạt trên 90%.

 Dù mới chỉ đưa vào hoạt động nhưng Trung tâm IOC tỉnh đã góp phần trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính, tạo dựng và nâng cao hình ảnh chính quyền thân thiện, năng động, văn minh, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 Thời gian tới, Trung tâm IOC tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu và nắm rõ như thế nào là PAHT theo quy định. Qua đó, giúp người dân, doanh nghiệp chủ động, tin tưởng và tham gia PAHT; xây dựng được kênh tương tác đa chiều, đánh giá kết quả xử lý cũng như công khai, minh bạch, tạo lòng tin trong Nhân dân. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị để xử lý nội dung phản ánh, đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Thường xuyên cập nhật, bổ sung các tính năng mới để PAHT mang tính thuận lợi cho người dân.

 NBT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thông báo - Hướng dẫn






Lượt truy cập
  • Đang online: 32
  • Tất cả: 3665479