Sở Thông tin và Truyền thông tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trung tâm Kỹ thuật điện toán, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Sáng ngày 16/7/2024, tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng Đoàn công tác của Trung tâm Kỹ thuật điện toán, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh do PGS. TS Thoại Nam - Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Điện toán, Viện trưởng Viện KH&CN Tiên tiến liên ngành làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về ứng dụng các mô hình, giải pháp công nghệ phục vụ cho công tác chuyển đổi số tại địa phương. 

Tiếp và làm việc với Đoàn, có ông Dương Văn Nhân - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo phòng, đơn vị chuyên môn và công chức, viên chức có liên quan.

 PGS. TS Thoại Nam giới thiệu về một số giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực Nông nghiệp 

 Mở đầu nội dung buổi làm việc, PGS.TS. Thoại Nam đã giới thiệu về quá trình, quy luật phát triển của các cuộc cách mạng công nghiệp đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0). Giới thiệu về các thành tựu của cuộc CMCN 4.0 trong ngành Nông nghiệp ở nước ta cũng như ở các nước phát triển trên thế giới và chia sẻ về một số mô hình chuyển đổi số thành công cho ngành nông nghiệp ở một số tỉnh, thành. Đặc biệt là mô hình "Làng thông minh" tại tỉnh Đồng Tháp.

 Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Thanh Hiên cũng đã giới thiệu về nền tảng Trí tuệ nhân tạo KAMIMIND do trường Đại Học Bách Khoa xây dựng và chia sẻ về cách ứng dụng  Trí tuệ nhân tạo để nâng cao hiệu quả, năng suất lao động , tạo ra nhiều giá trị mới từ  dữ liệu số; cũng như xây dựng các "Trợ lý ảo" (Chatbot) nhằm cá nhân hóa mục tiêu của người dùng trên cơ sở ứng dụng các nền tảng trí tuệ nhân tạo hiện nay; xây dựng mô hình "Kho dữ liệu" và mô hình khai thác dữ liệu dựa trên trí tuệ nhân tạo (A.I); "lắng nghe" và thu thập dữ liệu mạng xã hội và phân tích quan điểm, xu hướng của người dân, khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo (A.I) để nắm bắt dư luận xã hội về các vấn đề cần quan tâm.

 PGS.TS. Nguyễn Thanh Hiên chia sẻ một số nội dung về trí tuệ nhân tạo

 Hoan nghênh và bày tỏ lời cảm ơn Đoàn công tác Trung tâm Kỹ thuật điện toán đã đến tỉnh Sóc Trăng chia sẻ những thông tin hữu ích và thiết thực, ông Dương Văn Nhân cho biết, định hướng chuyển đổi số của tỉnh Sóc Trăng là khi xây dựng các dự án ứng dụng công nghệ thông tin là phải “thông minh” hóa, phải có hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, phục vụ cho lãnh đạo, cho doanh nghiệp. Đối với các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp; thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp, trao đổi với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để nghiên cứu Tập trung triển khai các dự án, giải pháp chuyển đổi số để đẩy nhanh tối đa tốc độ phát triển các thế mạnh của địa phương  tạo tiền đề, nguồn lực phát triển rộng ra các lĩnh vực khác, triển khai hiệu quả Đề án Chuyển đổi số của tỉnh; về cá nhân hóa "Trợ lý ảo" dựa trên các nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo; Kho dữ liệu và mô hình khai thác dữ liệu bằng trí tuệ nhân tạo; thu thập dữ liệu mạng xã hội và phân tích quan điểm người dân, khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo, giúp chính quyền các cấp có định hướng hoạt động đúng theo mong muốn, nguyện vọng của người dân; Trước mắt, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ chỉ đạo các phòng chuyên môn nghiên cứu, triển khai  thử nghiệm ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo KAMIMIND phục vụ cho công việc, nếu có hiệu quả tốt Sở sẽ tham mưu cho lãnh đạo tỉnh triển khai nhân rộng trong thời gian sớm nhất.

 Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng mong muốn Đoàn Công tác Trung tâm Kỹ thuật điện toán trong thời gian tới, tiếp tục làm cầu nối cho địa phương và Trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh để giới thiệu, chia sẻ nhiều hơn nữa các mô hình, giải pháp ứng dụng công nghệ số tiên tiến nhất trong công tác chuyển đổi số tại tỉnh Sóc Trăng./.

 Tin, ảnh: DUY QUÂN


Thông báo - Hướng dẫn





Lượt truy cập
  • Đang online: 31
  • Tất cả: 3909149