Hội nghị Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng năm 2022
Sáng ngày 21/11/2022, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng năm 2022. Hội nghị được trực tiếp tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh và trực tuyến với Bộ Thông tin và Truyền thông, các điểm cầu cấp huyện và cấp xã của tỉnh. Dự tại điểm cầu Bộ Thông tin và Truyền thông có ông Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TU về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Đề án số 03/ĐA-UBND về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tuy nhiên hiện nay, chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh vẫn là một khái niệm mới. Nhiều cán bộ, đảng viên chưa hiểu thấu đáo và còn lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện. Vì vậy, việc tổ chức hội nghị này để truyền thông, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số một cách căn bản nhất thông qua các chuyên gia từ Bộ Thông tin và Truyền thông và những chuyên gia về chuyển đổi số.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia báo cáo và định hướng một số nội dung về chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị: Các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quán triệt và chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 07-NQ/TU; các chủ trương, nghị quyết, chương trình, đề án, chính sách của Trung ương và của tỉnh về chuyển đổi số nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân về quan điểm, chủ trương và vai trò, vị trí, tầm quan trọng, tính cấp thiết của việc chuyển đổi số, cũng như lộ trình xây dựng chính quyền số, phát triển nền kinh tế số, xã hội số. Lãnh đạo các cấp, các ngành phải xác định chuyển đổi số là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân; trong đó lấy doanh nghiệp, người dân làm trung tâm, là chủ thể quan trọng nhất, là mục tiêu, yêu cầu, động lực và là đối tượng chính thụ hưởng thành quả của quá trình chuyển đổi số.

Ảnh: Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, theo chức năng nhiệm vụ đã được phân cấp phải chủ động, trực tiếp chỉ đạo xây dựng, thực hiện và kiểm tra việc thực hiện chuyển đổi số ở đơn vị, địa phương mình. Sở Thông tin và Truyền thông chủ động tham mưu UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ về chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; làm đầu mối phối hợp với Cục Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan liên quan trong việc tham mưu triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số của tỉnh,... Các sở, ban, ngành, địa phương chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, người lao động, người dân về chuyển đổi số. Kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin hiện có; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu để đội ngũ này trở thành các chuyên gia, cán bộ kỹ thuật nòng cốt tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, chính quyền các cấp về chuyển đổi số.

Thùy Trang



Thông báo - Hướng dẫn






Lượt truy cập
  • Đang online: 24
  • Tất cả: 3654277