Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm
Sáng ngày 27/01, tại Tỉnh ủy Sóc Trăng, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp để sơ kết tình hình Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Dự họp có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn tỉnh đã được các ngành, các địa phương, đơn vị quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh; đảm bảo cho Nhân dân trong tỉnh vui xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao vui xuân, đón Tết diễn ra sôi động; an sinh xã hội được chăm lo, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, toàn tỉnh đã trao tặng 131.411 phần quà, với tổng kinh phí trên 50 tỷ đồng, tất cả hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh đều có quà theo đúng tinh thần “nhà nhà, người người đều có Tết”. Bên cạnh đó, còn rất nhiều phần quà nghĩa tình của doanh nghiệp, nhà hảo tâm được chia sẻ, lan tỏa “không để ai bị bỏ lại phía sau” đã mang hương vị tết, âm sắc mùa xuân đến mọi nơi.

Tình hình hoạt động trên các tuyến vận tải hành khách ổn định, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không để xảy ra tình trạng ứ đọng hành khách tại các bến xe do thiếu phương tiện. Giao thông bảo đảm thông suốt, không có tình huống diễn biến phức tạp phát sinh. Trong 7 ngày Tết (từ ngày 29 đến hết ngày mùng 5 Tết), toàn tỉnh xảy ra 09 vụ tai nạn giao thông đường bộ (tương đương so với cùng kỳ), làm chết 04 người (giảm 02 người), bị thương 11 người (tăng 02 người). Trên địa bàn tỉnh không xảy ra cháy, nổ.

Tình hình thị trường hàng hóa trong các ngày giáp Tết và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tương đối ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng hóa, giá các mặt hàng thiết yếu tương đối ổn định. Để bảo đảm nguồn hàng hóa cung ứng dịp Tết, các ngành, địa phương theo dõi diễn biến cung cầu và giá cả thị trường tại các chợ, trung tâm thương mại, hộ kinh doanh, chú trọng các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ Tết. Các địa phương trong tỉnh đã phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đặc biệt, chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa tại thị xã Vĩnh Châu và Thành phố Sóc Trăng kết hợp chương trình văn nghệ đón năm mới đã thu hút rất đông người dân đến vui chơi, thưởng thức. Các hoạt động vui chơi, giải trí tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong những ngày Tết Nguyên đán diễn ra phong phú, đa dạng, phục vụ du khách đón Tết vui tươi, lành mạnh và an toàn.

Ảnh: Quang cảnh cuộc họp

Tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong những ngày Tết cơ bản ổn định. Các ngành chức năng phối hợp các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình, chú trọng các địa bàn phức tạp, chủ động triển khai đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đạt hiệu quả, bảo đảm cho Nhân dân an tâm vui Tết.

Tuy nhiên, trong dịp Tết còn để xảy ra tội phạm về trật tự xã hội, tai nạn giao thông. Tình hình sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, xuất khẩu tháng đầu năm 2023 giảm so với cùng kỳ. Mức tiền thưởng Tết bình quân của người lao động giảm so với cùng kỳ.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn ghi nhận kết quả trong công tác tổ chức, đảm bảo cho Nhân dân đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Về nhiệm vụ sau Tết, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên khẩn trương bắt tay thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị ngay sau nghỉ Tết; tổ chức triển khai và giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính ngay từ đầu năm. Không sử dụng thời gian làm việc, tài sản, phương tiện công để tham gia các hoạt động lễ hội, tham quan, vui chơi, giải trí đầu năm mới. Tập trung chỉ đạo sản xuất, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, nhất là tình hình xâm nhập mặn. Thường xuyên theo dõi, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vận động lao động trở lại nơi làm việc sau thời gian nghỉ Tết. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ thị trường, bảo đảm cân đối cung cầu và bình ổn giá cả hàng hóa sau Tết, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá, găm hàng nhằm đẩy giá lên cao và thu lời bất chính; tiếp tục tăng cường đấu tranh ngăn chặn đối với các hoạt động buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Bên cạnh đó, chỉ đạo thật tốt công tác giao nhận quân; công tác tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ lớn, công tác chăm lo cho người dân vui xuân, đón Tết. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa, du xuân, đón Tết bảo đảm văn minh, lịch sự, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của địa phương; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người dân trở lại nơi làm việc, du xuân sau Tết… 

CHÍ BẢO


Thông báo - Hướng dẫn






Lượt truy cập
  • Đang online: 30
  • Tất cả: 3654260