Tổng kết và trao giải báo chí tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI năm 2022
Tối ngày 28/12, tại phim trường Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải báo chí tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức giải báo chí tỉnh Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các cơ quan báo chí, phóng viên, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

Đây là năm thứ VI, tỉnh Sóc Trăng tổ chức giải báo chí cấp tỉnh và cũng là năm đầu của giai đoạn mới 2022 - 2026. Giải báo chí năm nay đã được đông đảo phóng viên, hội viên nhà báo, tác giả không chuyên là cộng tác viên tại các cơ quan báo chí nhiệt tình, tích cực tham gia với tổng số 96 tác phẩm dự thi. Trong đó có 20 tác phẩm truyền hình, 23 tác phẩm phát thanh, 14 tác phẩm ảnh báo chí, 23 tác phẩm báo viết và 16 tác phẩm báo điện tử. Nhìn chung, các tác phẩm dự giải năm nay hầu hết bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phản ánh kịp thời và sâu sắc tình hình thực tế, phục vụ thiết thực sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương đất nước; phản ánh trung thực những vấn đề sự kiện đời sống, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh nhà. Có tỷ lệ đáng kể tác phẩm có nội dung phản ánh những đề tài xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ảnh: Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào và đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc trao giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, các cơ quan báo chí trong tỉnh, phóng viên, biên tập viên, hội viên nhà báo tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo của tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình; hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, bồi dưỡng chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên; tổ chức tốt việc giới thiệu, biểu dương những tác phẩm, tác giả đạt giải để lan tỏa và nhân rộng các nhân tố mới, những điển hình tiên tiến thông qua tác phẩm báo chí giàu tính xây dựng, chiến đấu và giáo dục con người hướng đến giá trị chân - thiện - mỹ,…

Hội đồng xét giải đã chọn ra 51 tác phẩm để trao giải, gồm: 21 tác phẩm giải khuyến khích, 15 tác phẩm giải ba, 10 tác phẩm giải nhì, 05 tác phẩm giải nhất.

Ngọc Nhân/Theo soctrang.gov.vn


Thông báo - Hướng dẫn






Lượt truy cập
  • Đang online: 68
  • Tất cả: 3651070